Triển khai thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ- TTg và Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với người có uy tín
Thực hiện Công văn số 852/UBDT-DTTS ngày 24/5/2024 của Ủy ban Dân tộc về việc thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg và Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai

Ông Mang Ngọc Văn - người có uy tín xã Phan Lâm phát biểu

     Theo đó, việc công nhận và đưa ra khỏi danh sách người có uy tín được phân cấp cho Ủy ban nhân dân cấp huyện, giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định công nhận, đưa ra khỏi danh sách người có uy tín của huyện sau khi có ý kiến thống nhất của Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh và các ngành chức năng liên quan.

     Việc Tập huấn, bồi dưỡng, cung cấp thông tin cho người có uy tín;tập huấn, bồi dưỡng kiến thức:  Các Sở, ban, ngành và địa phương lựa chọn các chuyên đề phù hợp, thiết thực đối với người uy tín để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức.

     Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan: Tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện cấp báo Bình Thuận, ấn phẩm của Cơ quan ngôn luận thuộc cơ quan quản lý nhà nước hoạt động trong lĩnh vực dân tộc và công tác dân tộc; lựa chọn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định, phân công cụ thể các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện nhằm thăm hỏi, chúc mừng, động viên người có uy tín nhân dịp các lễ, tết; phối hợp thực hiện thăm hỏi, hỗ trợ người có uy tín ốm đau đi điều trị bệnh, thăm hỏi, hỗ trợ hộ gia đình người có uy tín gặp khó khăn đột xuất do sự cố, thiên tai, hỏa hoạn; Thăm viếng, động viên khi người có uy tín, thân nhân trong gia đình (bố, mẹ, vợ, chồng, con) qua đời. Đnh kỳ 05 năm/lần tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Đối với cấp huyện, UBND cấp huyện lựa chọn, quyết định thời gian, hình thức tổ chức cho phù hợp với quy mô, số lượng người có uy tín và tình hình thực tiễn của huyện.

     Tổ chức Đoàn đại biểu người có uy tín đi tham quan trong tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện, được các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh đón tiếp, tặng quà theo quy định. Tổ chức Đoàn đại biểu người có uy tín đi ngoài tỉnh do Cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh thực hiện. Việc đón tiếp, giao lưu, gặp mặt, học hỏi kinh nghiệm giữa Đoàn đại biểu người có uy tín của các tỉnh thực hiện theo quy định về chế độ chi tiếp khách trong nước và các quy định khác có liên quan./.

Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT