Ban Dân tộc ban hành kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024
Nhằm tiếp tục duy trì những kết quả đạt được và rà soát, đối chiếu các chỉ số thành phần, các chỉ tiêu giảm bậc theo Bộ Chỉ số của Thanh tra Chính phủ thuộc phạm vi, lĩnh vực, trách nhiệm của đơn vị để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ngày 29/01/2024, Trưởng Ban Dân tộc ban hành Kế hoạch số 80/KH-BDT, theo đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể:

     Một là, thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả nội dung các chương trình, kế hoạch cũng như các yêu cầu, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác PCTNTC.

     Hai là, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. 

     Ba là, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN về công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan, đơn vị theo Điều 10 Luật PCTN năm 2018; công khai việc thực hiện chính sách, pháp luật có nội dung không thuộc trường hợp quy định tại Điều 10 Luật PCTN năm 2018 mà theo quy định của pháp luật phải công khai, minh bạch. 

     Bốn là, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu khi có vụ việc tham nhũng xảy ra trong cơ quan, đơn vị do mình quản lý.

    Năm là, trong năm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ (ít nhất 01 cuộc), tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi tham nhũng theo quy định pháp luật.

     Sáu là, xây dựng kế hoạch để tổ chức kiểm tra rà soát nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng có xung đột lợi ích trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ của CCVC thuộc phạm vi quản lý của mình theo quy định./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT