Tỉnh Bình Thuận chỉ đạo công tác tổ chức đón Tết Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong vùng đồng bào DTTS
Theo truyền thống hàng năm, ngày 24 - 25/01/2024 (nhằm ngày 14-15 tháng Chạp Âm lịch), đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) của 04 xã vùng cao (Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền và Phan Tiến) thuộc huyện Bắc Bình tổ chức đón tết Đầu lúa.
anh tin bai

Ảnh: Thi giã gạo tại Tết Đầu lúa vùng cao huyện Bắc Bình. Nguồn: Internet.

     Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức đón tết Đầu lúa của đồng bào các DTTS 04 xã vùng cao thuộc huyện Bắc Bình và đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan (nhất là các sở, ngành đỡ đầu, kết nghĩa) chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương chủ động tổ chức cho đồng bào đón Tết vui vẻ, tiết kiệm, an toàn. Tổ chức thăm hỏi, động viên đồng bào, nhất là các hộ nghèo, các gia đình chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong dịp tết Đầu lúa và tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 kịp thời, thiết thực.

      Theo đó, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra tình hình thiếu, đói giáp hạt; trường hợp có phát sinh hộ đồng bào DTTS bị thiếu, đói giáp hạt thì kịp thời tham mưu tổ chức ngay việc cứu trợ; không để bất kỳ trường hợp hộ đồng bào bị thiếu, đói trước, trong và sau Tết; đồng thời, phối hợp đề xuất việc thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp tết Đầu lúa và tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch triển khai kế hoạch biểu diễn nghệ thuật phục vụ tết Đầu lúa của dân tộc Cơ Ho, Raglay và lễ hội Chabul (Kỳ Yên) của dân tộc Chăm tại các huyện Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam. Ban Dân tộc tỉnh chủ động phối hợp các ngành và các địa phương liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch đi thăm, chúc Tết và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đi thăm, chúc tết Đầu lúa và tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

      Thời gian nghỉ tết Đầu lúa năm 2024 của cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân, sinh viên, học sinh là người dân tộc Cơ Ho, Raglai (Rai) ở các xã: Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền, Phan Tiến được nghỉ 03 ngày, từ ngày 23 đến hết ngày 25 tháng 01 năm 2024./. 

Đăng Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT