Ủy ban Dân tộc hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với cấp xã, thôn hình thành sau sắp xếp trên địa bàn vùng đồng bào DTTS&MN
Ngày 27/7/2023, Ủy ban Dân tộc ban hành văn bản số 1303//UBDT-CSDT về hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với cấp xã, thôn hình thành sau sắp xếp trên địa bàn vùng đồng bào DTTS&MN. Nội dung hướng dẫn tập trung vào 03 nội dung chính, như: Thực hiện chế độ, chính sách của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình MTQG); Thực hiện chế độ chính sách đối với các xã, thôn vùng đồng bào DTTS &MN; Trình tự rà soát đối với các xã khu vực III,II, I, Thôn đặc biệt khó khăn.

     Theo đó, đối với việc thực hiện chế độ, chính sách Chương trình MTQG. Các xã, thôn đang hưởng chính sách nếu sau sắp xếp thay đổi về tên gọi thì sử dụng tên gọi mới để thực hiện chính sách như trước khi sắp xếp. Trường hợp sáp nhập toàn bộ địa giới hành chính các xã, thôn đang hưởng chế độ, chính sách với nhau được tiếp tục thực hiện chính sách; ngân sách phân bổ trên cơ sở cộng gộp định suất của các xã, thôn trước khi sáp nhập. Sáp nhập toàn bộ các xã, thôn đang hưởng chính sách với các xã, thôn không hưởng chế độ, chính sách thì khu vực hưởng chế độ, chính sách tiếp tục được thực hiện đến khi cấp có thẩm quyền ban hành văn bản sửa đổi, bổi sung thay thế. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền phê duyệt xã , thôn sau khi sáp nhập đủ điều kiện hưởng chế độ, chính sách thì tiếp tục thực hiện chế độ, chính sách cho đến hết thời hạn của Chương trình; nếu xã, thôn hình thành sau sáp nhận xác định không đủ điều kiện hưởng chế độ, chính sách thì khu vực đang hưởng chế độ, chính sách cũng tiếp tục được thực hiện chế độ, chính sách cho đến hết thời hạn của Chương trình.

     Ủy ban Dân tộc cũng hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách đối với xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi sau sắp xếp. Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan có liên quan tổ chức rà soát, xác định xã sau sáp nhập thuộc khu vực III, khu vực II, khu vực I theo đúng trình tự, thủ tục quy định gửi Ủy ban Dân tộc để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định; chỉ đạo các cơ quan liên quan xác định các thôn đặc biệt khó khăn gửi về Ủy ban Dân tộc để báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định./.

Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT