Ban Dân tộc triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong những tháng cuối năm 2023
Nhằm triển khai thực hiện kịp thời các nội dung tại Kế hoạch số 3225/KH-UBND ngày 28/8/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Cải cách thủ tục hành chính trọng tâm những tháng cuối năm 2023 tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và từng công chức, viên chức trong phục vụ người dân. Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân của công chức tại cơ quan.

Ngày 31/8/2023, Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch số 830/KH-BDT về cải cách thủ tục hành chính trọng tâm những tháng cuối năm 2023. Trong đó, Kế hoạch đề ra 03 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, gồm:

Một là, tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy định hành chính, TTHC; tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng và của người dân qua các kênh thông tin khác nhau; xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền. Triển khai rà soát, tập trung xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị gửi trên Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu có). 

Hai là, công bố kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ công chức, viên chức và người dân biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện. Định kỳ hàng tháng thống kê đầy đủ những TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực hiện TTHC.

Ba là, đảm bảo việc giải quyết các hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng trễ hẹn./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT