Ban Dân tộc triển khai thực hiện công tác thi hành pháp luật về Tiếp công dân
Nhằm cụ thể hóa các quy định tại Luật Tiếp công dân năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Ban Dân tộc đã ban hành Quyết định và chỉ đạo đơn vị trực thuộc ban hành Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo tại đơn vị theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao làm cơ sở triển khai thực hiện. 

     Ban Dân tộc bố trí nơi tiếp công dân tại trụ sở làm việc tại cơ quan và đơn vị trực thuộc, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác, có trang bị hệ thống camera giám sát; đồng thời, phân công công chức có phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm để tiếp nhận và xử lý các thông tin, tài liệu liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân cung cấp. Công tác phối hợp trong tiếp công dân luôn được các phòng, đơn vị trực thuộc Ban Dân tộc thực hiện tốt, nhất là việc thường xuyên trao đổi, nắm thông tin, hồ sơ có liên quan để phục vụ tốt cho công tác tiếp công dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn tại cơ quan. Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn kịp thời tham mưu, phối hợp nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình tiếp công dân để tổng hợp, đề xuất Lãnh đạo Ban có biện pháp giải quyết kịp thời, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, không để xảy ra các tình huống khiếu kiện phức tạp, đông người, đảm bảo giữ vững an ninh, chính trị tại cơ quan, đơn vị; thường xuyên rà soát các vụ việc còn tồn đọng, có biện pháp tích cực, giải quyết dứt điểm không để công dân khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Qua thống kế, từ đầu năm 2023 đến nay, đã tiếp thường xuyên 05 người/05 lượt công dân; tiếp nhận 02 đơn qua tiếp công dân (01 đơn tố cáo, 01 đơn khiếu nại). Trong đó, số lượng đơn thư có căn cứ để xử lý theo thủ tục giải quyết tố cáo: 01 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền, Ban Dân tộc đã thụ lý và tiến hành xử lý đơn theo đúng quy trình; 01 đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền, Ban Dân tộc có thông báo hướng dẫn công dân gửi đơn theo quy định.

     Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Tiếp công dân cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để công dân tham gia vào hoạt động quản lý Nhà nước và thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân; tăng cường vận động, thuyết phục công dân chấp hành pháp luật và các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động, lôi kéo, tụ tập đông người, khiếu kiện gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết thực hiện nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT