Bình Thuận thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Nghị quyết số 10-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XIV)
Ngày 18/3/2022, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU (khóa XIV) về chuyển đổi số (CĐS) đến năm 2025. Qua 02 năm triển khai, thực hiện đạt một số kết quả tích cực.

      Hạ tầng số của tỉnh được quan tâm đầu tư. Hệ thống truyền dẫn cáp quang, mạng internet băng rộng, di động và cố định đã phủ đến 100% xã, phường, thị trấn; hoàn thành triển khai mở rộng phạm vi kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng đến cấp xã và hỗ trợ đồng thời giao thức IPv4/IPv6. Cơ sở dữ liệu chuyên ngành từng bước được xây dựng, phát triển và đưa vào khai thác sử dụng. Tỉnh đã triển khai Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Phan Thiết (IOC Phan Thiết), thí điểm vận hành Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Bình Thuận (IOC Bình Thuận), ứng dụng CDS Bình Thuận trên các thiết bị di động thông minh, cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, tăng cường việc tương tác giữa chính quyền và người dân trên môi trường số.

      Các dịch vụ thanh toán trực tuyến, ngân hàng số phát triển; hoàn thiện kết nối giữa hạ tầng thanh toán điện tử với hạ tầng của các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc và các đơn vị cung ứng dịch vụ công. Công tác đào tạo, bồi dưỡng CĐS, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt được quan tâm thực hiện thường xuyên, phù hợp.

       Tuy nhiên, tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến về CĐS còn thấp, nhất là vùng nông thôn, đồng bào DTTS. Tốc độ chuyển đổi trong một số ngành, lĩnh vực còn chậm, chưa chuyển biến đồng bộ và mạnh mẽ. Việc thực hiện một số chỉ tiêu của Nghị quyết đạt tỷ lệ thấp. Cơ sở dữ liệu để phục vụ người dân thực hiện TTHC về đất đai, dân cư chưa được khai thác, sử dụng hiệu quả. Hoạt động của các Tổ Công nghệ số cộng đồng chưa đạt yêu cầu đề ra;…

        Trong thời gian tới, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, người dân và doanh nghiệp về tầm quan trọng  tính cấp thiết của CĐS. Xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các ứng dụng số thuộc lĩnh vực ưu tiên. Hoàn thiện, phát triển IOC Phan Thiết; xây dựng lộ trình chính thức vận hành IOC tỉnh; triển khai nhân rộng mô hình đầu tư đưa vào hoạt động IOC La Gi và các huyện trên địa bàn tỉnh. Nâng cao tỷ lệ TTHC giải quyết trực tuyến. Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách của Chính phủ, của tỉnh nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực. Kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động của Đội ứng cứu sự cố máy tính gắn với hoạt động của mạng lưới sự cố máy tính quốc gia. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng chocho các đối tượng, nhằm thu hút nguồn nhân lực có chất lượng để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả về CĐS…/.                               

D. Huyền

 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT