Tỉnh Bình Thuận triển khai xây dựng Cổng dữ liệu mở
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức khai thác sử dụng dữ liệu mở của cơ quan nhà nước phục vụ phát triển xã hội số, kinh tế số và chính quyền số. Ngày 11/12/2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 4851/KH-UBND về cung cấp dữ liệu mở của cơ quan nhà nước giai đoạn 2023 – 2025.

     Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh được phân công chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan xây dựng, phát triển và quản lý, vận hành Cổng dữ liệu mở tỉnh tại địa chỉ https://opendata.binhthuan.gov.vn

anh tin bai

Giao diện Cổng dữ liệu mở tỉnh Bình Thuận

     Cổng dữ liệu mở tỉnh đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau: Đảm bảo các điều kiện để các cơ quan nhà nước cung cấp dữ liệu mở theo quy định tại Nghị định số 47/2020/NĐ-CP; đồng thời, đảm bảo an toàn thông tin theo quy định; Yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các nền tảng số, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để cung cấp dữ liệu mở cho Cổng dữ liệu mở tỉnh (kết nối kỹ thuật qua các API); Có chức năng quản trị dữ liệu theo phân cấp người sử dụng.

     Việc thu thập, tổng hợp, biên tập các tập dữ liệu mở được đảm bảo theo yêu cầu theo Quyết định số 2241/QĐ-UBND. Các sở, ngành sử dụng chức năng của nền tảng Cổng dữ liệu mở tỉnh Bình Thuận để thực hiện cung cấp các tập dữ liệu mở đã được biên tập; thực hiện cung cấp các tập dữ liệu mở theo tần suất được quy định tại Quyết định số 2241/QĐ-UBND.
Việc thực hiện cung cấp danh mục dữ liệu mở sẽ được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với việc khai thác sử dụng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức theo yêu cầu của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và quá trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT