UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng Công dân số
Ngày 05/3/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký Quyết định số 448/QĐ-UBND ban hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận.

     Theo đó, Quy chế quy định việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường của công dân thông qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận thuộc phạm vi quản lý của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã; các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích và các tổ chức có liên quan. Các lĩnh vực công dân có thể gửi thông tin phản ánh hiện trường bao gồm: An ninh trật tự; Vệ sinh môi trường; Quản lý xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị (quản lý đô thị, xây dựng, cấp thoát nước, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, lưới điện, cáp viễn thông,…); Vệ sinh an toàn thực phẩm; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

     Việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường phải thực hiện theo 05 nguyên tắc: (1) Tuân thủ các quy định có liên quan của pháp luật hiện hành; (2) Bảo đảm tính công khai, minh bạch và kịp thời; (3) Quy trình tiếp nhận, xử lý cụ thể, rõ ràng, thống nhất và thông báo kết quả đơn giản, thuận tiện cho công dân tiếp cận; (4) Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền và thời hạn quy định, thực hiện tốt việc phối hợp trong xử lý giữa các cơ quan, đơn vị; (5) Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng Công dân số Bình Thuận; bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân theo quy định hiện hành.

      Công dân khi gửi phản ánh hiện trường phải cung cấp thông tin cá nhân bắt buộc theo yêu cầu của ứng dụng Công dân số Bình Thuận (các trường thông tin bắt buộc phải nhập đầy đủ, chính xác) để tạo thuận lợi cho cơ quan tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh hiện trường phải hồi thông tin hoặc trao đổi khi cần thiết. Nội dung thông tin phản ánh hiên trường của công dân sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (nội dung rõ nghĩa và không viết tắt); kèm theo hình ảnh, video (nếu có).

      Tối đa không quá 02 ngày làm việc kể từ thời gian ứng dụng Công dân số Bình Thuận chuyển đến để xử lý, cơ quan xử lý thông tin phản ánh hiện trường phải đăng kết quả trả lời. Đối với các nội dung khẩn cấp thì phải tiến hành xử lý ngay khi tiếp nhận; các nội dung xử lý phức tạp, đặc thù, chưa xác định được thời gian xử lý thì gửi thông tin phản hồi lên ứng dụng Công dân số Bình Thuận để người phản ánh biết./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT