Ban Dân tộc tổ chức tự kiểm tra, rà soát xung đột lợi ích tại cơ quan, đơn vị
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được Cấp ủy, Lãnh đạo Ban quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, liên tục; đồng thời, xác định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ trọng tâm. 

     Hàng năm, đã ban hành kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc quán triệt, cụ thể hóa và chỉ đạo thực hiện các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; công tác phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; phát huy vai trò giám sát của các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân trong công tác kiểm tra, giám sát; rà soát, tổng hợp, báo cáo kịp thời đề xuất với Lãnh đạo Ban để theo dõi, chỉ đạo. Triển khai, thực hiện tốt việc kiểm soát xung đột lợi ích tại cơ quan, đơn vị trực thuộc nhằm góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

     Theo đó, trong năm 2023, Ban Dân tộc đã tổ chức tự kiểm tra, rà soát xung đột lợi ích. Qua kết quả tự kiểm tra, rà soát xung đột lợi ích chưa phát hiện trường hợp nào có liên quan đến các nội dung cụ thể quy định tại Điều 23 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; từ Điều 29 đến Điều 35 Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng.

     Trong thời gian tới, để triển khai, thực hiện có hiệu quả các nội dung kiểm soát xung đột lợi ích tại cơ quan, đơn vị, Ban Dân tộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các nội dung kiểm soát xung đột lợi ích; trong đó, chú trọng phương thức, nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức trong việc kiểm soát xung đột lợi ích. Thường xuyên rà soát, theo dõi việc thực thi nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức, nếu có dấu hiệu xung đột lợi ích thì kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường kiểm soát xung đột lợi ích của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị; tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ của người có chức vụ, quyền hạn theo hướng ngăn chặn, phát hiện, xử lý các tình huống xung đột lợi ích trong hoạt động công vụ và các vụ việc giải quyết tình huống xung đột lợi ích không đúng quy định của pháp luật./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT