Ban Dân tộc hoàn thành kế hoạch tự kiểm tra nội bộ về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Nhằm triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cấp ủy, lãnh đạo Ban thường xuyên quan tâm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Từ việc phổ biến, tuyên truyền, quán triệt đã góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan, của người đứng đầu và đảng viên, công chức, viên chức về các quan điểm của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

      Thực hiện kế hoạch năm 2023, Ban Dân tộc đã triển khai 03/03 cuộc tự kiểm tra nội bộ về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, gồm: Kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị; việc thực hiện chế độ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số theo Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND ngày 17/8/2021 của HĐND tỉnh, năm học 2021 - 2022; tính phù hợp Bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2022. Qua kết quả tự kiểm tra, Ban Dân tộc đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCTN, TC. Trong quá trình thực hiện, Cấp ủy, Lãnh đạo Ban luôn chú trọng, quan tâm và thường xuyên quán triệt, nhắc nhở trong nội bộ.

     Bên cạnh đó, Chi bộ Ban Dân tộc cũng đã ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát; theo đó, tổ chức 02 đợt kiểm tra, giám sát đối với 04 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ. Qua kết quả kiểm tra, giám sát đối với 04 đảng viên, chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm các quy định về những điều đảng viên không được làm, cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Chi bộ đã lãnh đạo Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân ban hành các kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan trong việc thực hiện các quy chế, việc đảm bảo chế độ, định mức, phát hiện những hạn chế, thiếu sót (nếu có)… phản ảnh với cơ quan để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp, kết hợp công khai, minh bạch thông qua hội nghị công chức, viên chức; niêm yết tại trụ sở, Trang thông tin điện tử của cơ quan để công chức, viên chức và người lao động biết và giám sát việc thực hiện tại cơ quan, đơn vị. 

     Thông qua việc tự kiểm tra nội bộ và việc giám sát thường xuyên của cấp ủy, cơ quan và đoàn thể với tinh thần tích cực, chủ động phòng ngừa nên thời gian qua chưa xảy ra bất kỳ hành vi tham nhũng nào đến mức phải xử lý theo luật tham nhũng./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT