Kết quả thực hiện Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh năm 2022
26/12/2022
Theo báo cáo của Trung tâm hành chính công tỉnh.Trong năm 2022, với sự tích cực, nổ lực của các sở, ngành trong chỉ đạo thực hiện Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh; kết quả tổ chức đánh giá và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định, cụ thể:
Theo đó, kỳ đánh giá từ 01/11/2021 đến ngày 01/11/2022 gồm 18 đơn vị sở, ban, ngành. Kết quả đánh giá 17/18 đơn vị xếp loại Xuất sắc, 01/18 đơn vị xếp loại Tốt, mức độ Rất hài lòng 17/18 đơn vị, mức độ Hài lòng 1/18 đơn vị; 16/18 đơn vị có tỷ lệ công chức Hoàn thành 100% nhiệm vụ: 100%; 01/18 đơn vị có tỷ lệ công chức Hoàn thành 100% nhiệm vụ: 86,66%; Hoàn thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ: 13,34%; 01/18 đơn vị có tỷ lệ công chức Hoàn thành 100% nhiệm vụ: 67%; Hoàn thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ: 33%. Trong đó Ban Dân tộc tổng điểm đánh giá là 16 (tăng 1 điểm so với năm 2021 là 15 điểm) xếp loại “Xuất sắc” và mức độ “Rất hài lòng”.
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, như: Việc chấm điểm không khách quan, còn mang tính hình thức, không phản ánh được thực tế. Do các đơn vị công chức giải quyết hồ sơ tự chấm điểm, công chức đầu mối chỉ làm công tác tổng hợp không thể sâu sát được hết quá trình giải quyết của từng hồ sơ; gây mất thời gian và tốn kém chi phí trong việc thực hiện đánh giá bằng phiếu chấm điểm cho mỗi công chức. Qua quá trình thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đa số người được khảo sát không đọc kỹ câu hỏi hoặc hiểu sai câu hỏi; một số câu hỏi trong phiếu khảo sát chưa thực sự phù hợp vì người được khảo sát không thể nắm được thời gian giải quyết hồ sơ của từng bộ phận khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính nên mức độ đánh giá sẽ không chính xác. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích của tổ chức, cá nhân còn hạn chế./.
Mỹ Vân