Bình Thuận xây dựng Kế hoạch kiểm tra thủ tục hành chính năm 2024
Ngày 02/01/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 06/KH-UBND về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

     Kế hoạch nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình triển khai kế hoạch CCHC năm 2024, kết quả thực hiện công tác CCHC trên các lĩnh vực quản lý của các sở, ngành, địa phương; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Qua đó, phát hiện những cách làm hay, sáng tạo để có giải pháp nhân rộng trong tỉnh; kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại các sở, ngành, địa phương để có hướng khắc phục, tháo gỡ; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành, địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện thống nhất trong tỉnh. Đồng thời, thu thập được thông tin phục vụ cho việc đánh giá, xác định chỉ số CCHC, chỉ số chuyển đổi số (DTI), chỉ số đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, địa phương.

     Theo Kế hoạch, Sở Nội vụ được giao là cơ quan chủ trì triển khai, thành lập đoàn kiểm tra tại một số cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Nội vụ quyết định việc kiểm tra theo hai hình thức: làm việc trực tiếp hoặc kiểm tra trực tuyến với các cơ quan, đơn vị, địa phương về các nội dung có liên quan được kiểm tra. Việc tổ chức kiểm tra phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, không gây trở ngại đến các hoạt động của đơn vị được kiểm tra. 

     Công tác kiểm tra tập trung vào 06 nội dung trọng tâm, gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; Cải cách thủ tục hành chính và hoạt động kiểm soát TTHC; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

     Dự kiến thời gian triển khai kiểm tra trong quý II và quý III năm 2024./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT